ANDRITZ cung cấp dây chuyền sản xuất giấy PrimeLine MG rộng nhất thế giới cho Gascogne Papier.

ANDRITZ nhận đơn đặt hàng từ Gascogne Papier, Pháp để cung cấp dây chuyền sản xuất giấy PrimeLine MG (Machine Glazed) cho nhà máy của Gascogne Papier tại Mimizan, Pháp. Dự kiến máy sẽ được khởi động vào năm 2025. Máy sản xuất giấy mới sẽ có chiều rộng 6,8 m và tốc độ thiết kế 1.300 m/phút. Do đó, đây sẽ là máy sản xuất giấy MG[1] rộng nhất trên thế giới định lượng[2] từ 120 đến 25 gsm, sử dụng bột kraft[3] không tẩy trắng. Với công suất 125.000 tấn/năm, nó sẽ thiết lập tiêu chuẩn mới với công suất lớn nhất cho loại giấy MG[1] không phủ bề mặt (uncoated MG papers)

Ảnh papnews rendering-example of an ANDRITZ PrimeLine MG production line

Trái tim của máy MG sẽ là Yankee[4] PrimeDry Steel lớn nhất thế giới. Với đường kính 26 ft. (7,9 m), lô Yankee[4] sẽ cho phép sấy khô tiết kiệm năng lượng đồng thời cung cấp các tính chất bề mặt tuyệt vời như độ bóng và độ ổn định kích thước. Nó sẽ được sản xuất và vận chuyển theo từng phần rồi lắp ráp tại địa điểm của khách hàng. ANDRITZ là nhà cung cấp đầu tiên trên toàn cầu cung cấp một Yankee[4] kích thước lớn như vậy và là nhà cung cấp duy nhất trên toàn thế giới với một khái niệm kỹ thuật độc đáo, chế tạo được bằng sáng chế và vận chuyển vượt qua bất kỳ giới hạn nào về vận chuyển và hiệu suất sấy khô.

Đây là một đơn đặt hàng quan trọng cho ANDRITZ, đánh dấu sự phát triển và mở rộng của công ty trên thị trường sản xuất giấy tại châu Âu. Dự kiến đây sẽ là một sự đóng góp quan trọng cho ngành công nghiệp sản xuất giấy tại Pháp và trên toàn thế giới.

Advertisements
ECO world technology
Terms definitions
1. Giấy MG ( giấy MG )

Giấy MG không phủ bề mặt (Uncoated MG paper) có nhiều ứng dụng khác nhau trong ngành công nghiệp bao bì và in ấn.

  1. Bao bì thực phẩm: Giấy MG không phủ bề mặt được sử dụng rộng rãi để sản xuất bao bì thực phẩm như túi giấy, hộp giấy và thùng giấy. Với độ bóng, mịn và trơn, giấy MG không phủ bề mặt giúp bảo vệ sản phẩm bên trong, đồng thời cũng tạo ra một hình ảnh chuyên nghiệp và hấp dẫn cho sản phẩm.
  2. In ấn: Giấy MG không phủ bề mặt cũng được sử dụng để in ấn các tài liệu như sách, tạp chí, báo cáo và hồ sơ. Với độ trắng tốt và độ mịn cao, giấy MG không phủ bề mặt tạo ra những bản in ấn sắc nét, đẹp mắt và chất lượng.
  3. Nhãn: Giấy MG không phủ bề mặt cũng được sử dụng để sản xuất nhãn cho các sản phẩm như chai nước giải khát, sản phẩm dược phẩm và các sản phẩm tiêu dùng khác. Với độ bền và độ chống thấm nước tốt, giấy MG không phủ bề mặt giúp bảo vệ nhãn khỏi các yếu tố bên ngoài và giữ cho chữ in và hình ảnh được rõ ràng và sáng bóng.
  4. Sản phẩm khác: Giấy MG không phủ bề mặt cũng được sử dụng trong các ứng dụng khác như thẻ bài, hộp quà tặng và hộp trang sức. Với tính năng bền và độ bóng cao, giấy MG không phủ bề mặt tạo ra những sản phẩm đẹp mắt và chất lượng.
2. Định lượng ( định lượng ) Tiếng Anh: grammage, basic weight Định lượng được đo bằng khối lượng của một đơn vị diện tích giấy. Định lượng được biểu thị bằng gam trên mét vuông (g/m2 or gsm). Ngoài ra, định lượng còn sử dụng đơn vị ít phổ biến hơn là lbs/3000 sqft (1 lbs/3000 sqft = 1,628 gsm) Thông thường giấy loại giấy khăn lau mặt (Facial) có định lượng nhỏ hơn hoặc bằng 13gsm, giấy Toilet từ 14gsm đến 22gsm, các loại khăn lau như khăn Napkin khăn lau tay (Hand towel), khăn bếp (Kitchen towel) có định lượng cao hơn, có thể có định lượng lên tới 45 gsm. Đối với giấy carton tùy chủng loại dao động phổ biến từ từ 90 gsm trở lên cho giấy Medium hoặc Testliner, các loại giấy như Chipboard, Core board phổ biến ở định lượng 400-500 gsm. Tiêu chuẩn áp dụng cho giấy Tissue là tiêu chuẩn ISO 12625-6 hoặc TCVN 8309-6 Tiêu chuẩn áp dụng cho giấy và giấy carton là tiêu chuẩn ISO 536 hoặc TCVN 1270
3. bột kraft.
1

Sản xuất bằng phương pháp Kraft là công nghệ sản xuất bột thông dụng trên thế giới. Tên gọi xuất phát từ tiếng Đức với nghĩa là "bền". Đây là cách nấu dăm gỗ thành xơ sợi trong dung dịch kiềm trong nhiều giờ, khi đó các hóa chất phá hủy lignin có trong gỗ. Sau đó lignin hòa tan được tách khỏi xơ sợi xenlulo. Bột Kraft không tẩy trắng có màu nâu, hoặc có thể qua quá trình tẩy trắng gọi là bột kraft tẩy trắng sử dụng cho các loại giấy cần độ trắng cao.

2 Bột giấy Kraft là loại bột hóa học (được xử lý hóa học), còn gọi là bột giấy sunfat, (phân biệt với bột giấy sunphite). Tên "kraft" có nguồn gốc từ tiếng Đức có nghĩa là "mạnh". Phương pháp này bao gồm nấu (digesting) dăm gỗ trong dung dịch kiềm trong vài giờ trong thời gian hóa chất tấn công lignin trong gỗ. Lignin hòa tan sau đó được loại bỏ để lại các sợi cellulose. Sulphite là một quy trình sản xuất cũ và lỗi thời, và hầu hết bột giấy hóa học ngày nay được sản xuất thông qua quy trình sản xuất sunfat. Bột giấy hóa học có thể được phân loại thành tẩy trắng và không tẩy trắng. Bột giấy không tẩy trắng có màu nâu sẫm, vì vậy trước khi nó có thể được sử dụng trong nhiều ứng dụng làm giấy, nó phải trải qua một loạt các quy trình tẩy trắng.
4. Yankee ( Yankee )

Lô sấy Yankee thường có kích thước lớn với đường kính từ 3-8 mét và chiều dài từ 3-7 mét, giúp gia tăng diện tích tiếp xúc giữa giấy và lô sấy, hoạt động ở nhiệt độ cao (khoảng 120-200°C) để giảm độ ẩm trong giấy nhanh chóng và hiệu quả.

Lô sấy Yankee có nguồn gốc từ Hoa Kỳ vào cuối thế kỷ 19. Nó được sử dụng chủ yếu để sản xuất các loại giấy nhẹ như giấy vệ sinh, giấy ăn, giấy lau tay, và các loại giấy tissue khác. Ngoài ra, lô sấy Yankee còn được sử dụng trong sản xuất giấy MG (Machine Glazed), một loại giấy không phủ bề mặt được sử dụng cho bao bì thực phẩm, nhãn và các sản phẩm tiêu dùng khác