Andritz AG, một tập đoàn có trụ sở tại Áo, đã nhận được đơn đặt hàng lặp lại từ HKB-Hoa Lư Paper JSC để cung cấp một dây chuyền chuẩn bị bột OCC[1] hoàn chỉnh, bao gồm hệ thống xử lý rác tại huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. HKB-Hoa Lư Paper JSC được thành lập vào năm 2020 là một công ty con của Công ty Sản xuất Giấy Bao Bì Phương Đông và tập trung vào sản xuất các sản phẩm bìa cứng. Dây chuyền OCC[1] mới sẽ có khả năng thiết kế 500 tấn/ngày và xử lý OCC[1] hỗn hợp làm nguyên liệu để sản xuất testliner và giấy sóng (medium) cho thị trường Việt Nam và Trung Quốc.

Phạm vi cung cấp của ANDRITZ bao gồm toàn bộ thiết bị chuẩn bị bột, hệ thống thu hồi sợi và xử lý rác thải. Thiết bị có nhiều điểm nổi bật công nghệ, bao gồm:

Hệ thống PrimePulping LC, PrimeScreen X trang bị cánh quạt rotor PrimeFoil được cấp bằng sáng chế, hệ thống phân tán với CompaDis phân tán cho phép phát triển độ bền xơ sợi và cải thiện tính chất giấy.

ModuScreen HBE cho phép sàng hiệu quả và ổn định, DiscFilter Saveall cho tỷ lệ thu hồi sợi cao và chất lượng lọc nước lọc ở mức độ cao.

Dây chuyền xử lý rác thải với máy tách ReSed để loại bỏ hiệu quả chất rắn cùng với máy ép ReCo đảm bảo độ khô cao nhất.

Đơn hàng bao gồm hỗ trợ kỹ thuật và lắp đặt cũng như hỗ trợ vận hành và bảo trì (EOM).

Dự án dự kiến hoàn thành và khởi động vào quý III năm 2022, giá trị đơn đặt hàng chưa được tiết lộ. Đơn đặt hàng lặp lại này của HKB-Hoa Lư Paper JSC là một minh chứng cho sự hợp tác thành công giữa ANDRITZ và Công ty Sản xuất Giấy Bao Bì Phương Đông, người đã hợp tác lần đầu tiên vào năm 2008 để xây dựng một dây chuyền OCC[1] tại nhà máy của Phương Đông Packaging Paper. Dây chuyền OCC[1] mới dự kiến ​​sẽ cải thiện khả năng sản xuất và chất lượng sản phẩm của HKB-Hoa Lư Paper JSC, góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về sản phẩm giấy chất lượng cao tại Việt Nam và Trung Quốc.

Cập nhật: Ngày 02/04/2023 HKB Paper đã ra cuộn giấy đầu tiên. Máy xeo của hãng Pingan Light Industry Machinery.

(Ảnh sưa tầm)

(xekovo tổng hợp)

Nguồn

https://www.andritz.com/newsroom-en/pulp-paper/2021-12-09-hkb-group

https://bioenergyinternational.com/andritz-to-supply-occ[1]-line-to-hkb-hoa-lu-paper-in-vietnam/
Advertisements
ECO world technology
Terms definitions
1. OCC ( OCC )

Tiếng Anh: Old Corrugated Containers

OCC là nguyên liệu giấy tái chế từ thùng carton cũ trong sản xuất giấy carton, được phân loại:

Chính phẩm (Grade specified): bao gồm giấy làm thùng carton sóng có lớp mặt là giấy testliner, kraft hoặc là giấy làm từ sợi đay (jute)

Giấy khác loại (Outthrow): ống nòng, giấy bìa cứng, giấy carton tráng PE một mặt…, giấy văn phòng trắng hoặc màu, giấy tráng phấn, sách, báo, tạp chí, catalogue…

Chất cấm (Prohibitive material): Tạp chất không mong muốn lẫn vào gồm bụi, đất, cát, dây buộc, hóa chất, nấm mốc, côn trùng, đinh ghim, nylon, keo dán…Ngoài ra thành phần không được phép lẫn vào giấy nguyên liệu gồm chất thải nguy hại, giấy bị cháy dỡ, giấy không tan, giấy không thấm nước, giấy tráng PE 2 mặt, giấy sáp, giấy carton … theo qui định QCVN 33:2018/BTNMT

Note: xuất xứ nguyên liệu thường thêm chữ cái trước OCC, ví dụ trong nước là LOCC (Local OCC), AOCC (American OCC), JOCC (Japan OCC), COCC (China OCC)…"